Software miễn phí
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.


Tôi ưu hóa Voice Search: xu hướng phát triển trong SEO

avatar
softwareadmin
Admin
Tổng số bài gửi : 496
Join date : 2024-01-23
https://softwaremienphi.forumvi.com
Sat Feb 03, 2024 12:16 pm
Voice Search là phương thức tìm kiểm sử dụng giọng nói của các SERPs để tra cứu thông tin hay các thông tin cần thiết khác của người dùng trên Internet.
Voice Search hiện nay đang là một hướng đi mới và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Minh chứng cho việc này chính là việc ra đời của Alexa, Siri, Google Assistant,.. để phục vụ tìm kiếm bằng giọng nói.
Các SEO-er cũng bắt đầu chú ý và tập trung phát triển cho việc SEO voice search. Họ đẩy mạnh việc nghiên cứu từ khóa, bài viết, nội dung phục vụ cho việc trả lời câu hỏi của người tìm kiếm.
Tôi ưu hóa Voice Search: xu hướng phát triển trong SEO How-to-optimize-for-voice-search-6-best-seo-strategies-5f5a57587b851-1280x720
VSO - Voice Search Optimization
VSO cũng là một phần SEO (Search Engine Optimization). Là quá trình tối ưu hóa nội dung trang web và thông tin doanh nghiệp. Mục đích cuối cùng là để tối ưu nội dung trang web và thông tin doanh nghiệp và hiển thị lên kết quả tìm kiếm.
Khác biệt của 2 phương thức trên là: SEO truy vấn bằng văn bản, VSO truy vấn bằng giọng nói.
Voice Search Optimization Đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.
Có thể VSO đối với một số người là khái niệm còn mới và họ chưa có ý định để bắt đầu, nhưng trên thực tế lưu lượng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng. Có hơn 50% tổng các lượt tìm kiếm trên thế giới được thực hiện bằng giọng nói vào năm 2020.
30% lượt tìm kiếm VSO được thực hiện bằng thiết bị không có màn hình. Nhiều doanh nghiệp cũng đã bắt đầu lao vào cuộc đua tối ưu để tăng hiệu quả hiển thị của mình trên các công cụ tìm kiếm.
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ VSO là một trong những phương thức cực kỳ hiệu quả, nhưng chưa được khai phá ở hiện tại, giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của mình.
Tôi ưu hóa Voice Search: xu hướng phát triển trong SEO Imagee915c84aac05547f

Số liệu thực tế về Voice Search Optimization
Theo Google, các cuộc truy vấn bằng giọng nói phần lớn là để tìm thông tin địa điểm. và những câu hỏi về về sự kiện quan trọng ngày tháng năm liên quan hiện tại.
Tìm kiếm bằng giọng nói không phải là mới đây, nó đã được nghiên cứu thời gian dài, và ngày càng trở thành tiêu chuẩn, số lượng sản phẩm thông minh ở Mỹ đã vượt 200 triệu vào năm 2023.
Vào năm 2023, người dùng đã thực hiện hơn một tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói mỗi tháng.
Hơn 50% người lớn cho biết họ sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày.
Cứ năm lượt tìm kiếm trên Ứng dụng Google thì có một lượt tìm kiếm bằng giọng nói.
Gần 60% người tiêu dùng đã sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm các doanh nghiệp địa phương.
Các chuyên gia dự đoán số lượng trợ lý giọng nói đang được sử dụng sẽ đạt 8,4 tỷ vào năm 2024 , điều đó có nghĩa là rất nhiều câu “Hey Google”.
Tóm lại, bằng cách thực hiện VSO, tất cả doanh nghiệp sẽ có được nhiều lợi ích khác nhau, bao gồm:
·       Tăng lưu lượng truy cập web.
·       Tăng nhận thức và tầm nhìn thương hiệu.
·       Tăng lượng khách ghé thăm cửa hàng, văn phòng.
·       Tăng cường sự kết nối, tham gia với người dùng.
·       Tăng cơ hội chuyển đổi để bán hàng tốt hơn.
Lựa chọn tên miền (domain) thân thiện Voice Search nhất?
Tôi ưu hóa Voice Search: xu hướng phát triển trong SEO Capture7f1ded82c2576b38

Chọn từ khóa
Như đã đề cập, tìm kiếm bằng giọng nói có phương thức sử dụng khác với tìm kiếm bằng văn bản. Chúng dài hơn, cụ thể hơn và có nhiều khả năng là những câu hỏi đầy đủ hơn những từ khóa đơn giản. Khi nói, chúng ta quen sử dụng những câu đầy đủ, chi tiết hơn so với khi gõ phím. Thời gian mô tả nội dung khi thực hiện voice search ngắn hơn, vì vậy nội dung sẽ được mô tả đầy đủ hơn.
Điều này cũng có ý nghĩa khi chúng ta nghĩ về chi phí tương tác: Đối với hầu hết mọi người, việc gõ ra một truy vấn sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn là nói ra. Truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói dài hơn vì nói ít đòi hỏi về thể chất và nhận thức hơn so với gõ.
Để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm là nhắm mục tiêu từ khóa dài, đặc biệt là từ khóa câu hỏi, trong nội dung của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ nắm bắt được lưu lượng truy cập từ những người dùng gửi truy vấn dài hơn, cụ thể hơn.
Chọn tên miền
Chọn tên miền chuẩn là nền tảng cực kỳ tốt để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm bằng giọng nói. Một cái tên rõ ràng kết hợp cùng từ khóa chọn lọc sẽ nâng cao vị trí hiển thị trang web của bạn khi hệ thống truy vấn lựa chọn các đường link để hiển thị đến người dùng. 
Để đảm bảo cho tên miền thân thiện nhất với Voice Search, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
  • Tên miền ngắn và đơn giản.
  • Tên miền không có số, dấu gạch ngang hoặc cách viết sáng tạo, không chính xác.
  • Từ khóa được chọn phải chính xác.

Tối ưu hóa cho Local Search
Theo nghiên cứu, có tới 58% người sử dụng Voice Search để tìm thông tin về các doanh nghiệp địa phương, ví dụ: các tiệm pizza gần tôi, các quán café ở Sài Gòn.
Do đó, việc lựa chọn chọn tên miền tối ưu hóa cho địa phương cụ thể cũng sẽ giúp tối ưu. Ví dụ: banhmibinhthanh.com, mahaibinhthanh.com…cũng hỗ trợ rất nhiều.
Từ khóa câu hỏi và từ khóa đuôi dài
Như đã nói, tìm kiếm giọng nói có xu hướng diễn đạt khác với tìm kiếm văn bản. chúng dài hơn, chi tiết hơn.
Để tối ưu tìm kiếm bằng giọng nói, điều tốt nhất bạn có thể làm là nhắm mục tiêu từ khóa dài, từ khóa câu hỏi trong nội dung của bạn.

Để tìm từ khóa câu hỏi, hãy nghĩ đến câu hỏi “ai”, “cái gì”, “khi nào”, “ở đâu”, “như thế nào” mà người dùng quan tâm nhất.
Back to top
Permissions in this forum:
You can reply to topics in this forum